10 thiết kế lồng chim mây tre decor nhà phong cách cổ điển

Nhiều gia đình có sở thích nuôi chim kiểng vừa giúp vui nhà vừa trang trí cho không gian thêm sinh động, đẹp mắt. Bên cạnh đó, họ còn thích đầu tư vào các loại lồng để nuôi chim từ đơn giản cho đến cầu kỳ. Đặc biệt, khi kết hợp với chất liệu mây, tre, nứa sẽ khiến ngôi nhà trông đậm chất cổ điển. Đồng thời, kết hợp với các chi tiết nội thất bằng gỗ, tone màu sơn trầm hoặc các màu tone sáng như màu ngà, màu kem,…sẽ làm tăng nét huyền bí cho tổng thể ngôi nhà. Giúp không gian thêm thú vị và mang lại nét đặc trưng riêng làm bật lên gout thẩm mỹ của gia chủ. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn 10 mẫu lồng chim mây tre decor nhà phong cách cổ điển, sang trọng.

Lồng chim mây tre decor đơn giản

Thiết kế lồng chim mây tre decor nhà được ghép lại từ các thanh tre cứng cáp. Các thanh tre mang hình dáng cong và thẳng khác nhau và được định hình từ bốn khung tre tròn bao quanh tạo thành lồng chim. Bên trên lồng chim được tạo thành hình chóp tròn tựa như phần mái che của cung điện. Trên cùng được gắn thêm móc treo chắc chắn để có thể treo ở bất kỳ đâu. Do tính chất sản phẩm đơn giản, màu sắc nâu trầm ấm nên toát lên nét cổ điển, nhẹ nhàng. Phù hợp với khách hàng thích sự cổ điển nhưng không cầu kỳ.

Lồng chim mây tre decor hình quả bí ngô

Đây là một trong những thiết kế đơn giản từ mây tre decor của Mây Tre Trung Phương. Được cấu tạo chắc chắn từ các thanh tre cách đều nhau và rộng dần về phần đáy. Ngoài ra, được cố định bởi ba khung tre dày xung quanh để lồng chim khi cầm được chắc tay hơn. Phần đáy lồng là mảng tre tròn dày và được cắt theo tỉ lệ cực chuẩn. Không bị dư thừa hoặc thiếu hụt gây mất thẩm mỹ cho sản phẩm. Phần trụ móc treo cũng được khắc rất tinh tế và đều đặn. Do đó, tổng thể sản phẩm tuy đơn giản nhưng rất hoàn hảo, hợp mắt.

 Điểm qua 10 thiết kế lồng chim mây tre decor từ tinh tế, nhẹ nhàng cho đến cách điệu, độc đáo phù hợp với không gian nhà phong cách cổ điển

Lồng chim mây tre decor hình trụ đứng

Các thanh tre cứng được đan xung quanh với tỉ lệ cách đều 1cm. Đồng thời, cố định bởi bốn khung tre tròn tạo thành hình trụ đứng. Ngoài ra, còn bố trí thêm phần dành để chậu đựng nước và thức ăn cho chim. Riêng phần cửa sẽ không được thắt chặt bởi cái khung tre để thuận tiện cho việc kéo mở. Hơn nữa, cấu trúc của lồng chim rất dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Phần móc treo được thiết kế cầu kỳ và cách điệu hơn nhiều so với các loại lồng khác. Thiết kế này sẽ rất thích hợp với những người ưa chuộng nét cổ điển pha lẫn chút hiện đại.

Lồng chim hình trụ đỉnh tròn lạ mắt

Với thiết kế lồng chim mây tre decor kiểu này sẽ tương tự với kiểu hình trụ. Nhưng được ghép các thanh tre bo tròn ở phần trên của lồng tạo độ mềm mại, tinh tế. Đặc biệt, phần cửa lồng chim được trang trí giống như một chiếc cửa nhà thật. Với các chi tiết cánh cửa, chốt cửa rất sinh động và chân thật. Riêng thanh kéo cửa được điêu khắc rất tỉ mỉ và sắc nét bởi các nghệ nhân. Từng hoa văn trên thanh kéo được trau chuốt rất kỹ lưỡng làm tăng sự thanh thoát cho sản phẩm.

Lồng chim đường nét sinh động

Lồng chim mây tre decor hình tháp 6 tầng mái

Lồng chim được thiết kế thân hình trụ kết hợp với sáu tầng mái tháp độc đáo. Mỗi tầng mái tháp có kích thước khác nhau và nhỏ dần lên phía trên. Các tầng mái được cấu tạo từ các khung tre dày, chắc chắn và các thanh tre mỏng sắp xếp liên tiếp đều nhau. Bởi thiết kế cách điệu, độc đáo nên phần móc treo vô cùng đơn giản. Tránh gây rối mắt người nhìn. Kết hợp với tone màu trắng sáng làm nổi bật không gian vườn hoặc nội thất màu gỗ, màu vàng. 

Lồng chim cách điệu, độc đáo

Lồng chim mây tre decor 3 tầng mái tháp

Mẫu thiết kế hình tháp còn có kích thước nhỏ hơn chỉ gồm ba tầng tháp. Mỗi tầng được phân chia cách nhau ở một khoảng nhất định. Đặc biệt, các tầng mái tháp được cấu tạo bởi hai khung trong ngăn cách các khung tre. Có đôi chút khác biệt so với lồng chim mây tre decor tháp lớn. Ngoài ra, sản phẩm gồm có hai màu nâu và trắng cho khách hàng thỏa thích lựa chọn.

Lồng chim có đáy hình lục giác

Thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản với sáu cạnh tạo thành hình lục giác ở phần mái lồng. Các thanh tre thẳng tắp và được sắp xếp theo tỉ lệ chuẩn. Kết hợp với các khung tre ghép đều nhau, vuông vức thích hợp với các không gian cổ điển, huyền bí. Loại lồng chim này sẽ vô cùng ấn tượng khi được trang trí tại các phần trụ cột ở cửa nhà. Khi trang trí ở những ngôi nhà vườn sẽ tạo nên khung cảnh tựa như các bộ phim của Trung Hoa. Làm nổi bật nét độc đáo và sang trọng cho ngôi nhà của bạn hơn rất nhiều.

Lồng chim mây tre decor sang trọng

Lồng chim hình dáng lồng đèn 

Chủ yếu được ghép từ các thanh tre có độ cong nhiều để tạo độ bầu cho sản phẩm. Thiết kế lồng chim mây tre decor được lấy ý tưởng từ chiếc lồng đèn Trung Thu thân thuộc với người Việt. Thêm chi tiết lạ mắt ở phần chóp nhọn của lồng chim. Đồng thời, gắn thêm chiếc móc treo dính liền vào phần chóp. Thay vì thiết kế riêng một phần móc treo cách điệu như các sản phẩm khác. Đây là loại lồng chim được sử dụng phổ biến trong nhiều phong cách nội thất. Đặc biệt, thường được trang trí tại các ngôi nhà kiểu dáng cổ kính.

Lồng chim mây tre decor hình cái rương

Lấy ý tưởng từ hình ảnh chiếc rương có trong các bộ phim cổ xưa. Với thiết kế từ các thanh gỗ rất đơn giản nhưng vô cùng chắc chắn. Phần thân được thiết kế theo dáng hình hộp chữ nhật tạo độ vuông vức. Kết hợp với phần mái vòm cong nhẹ giúp lồng chim trông mềm mại hơn. Phần cửa lồng cũng được thiết kế đơn giản và kéo mở như bình thường. Đây là mẫu phù hợp với tất cả kiểu thiết kế nội thất bởi đề cao sự đơn giản nhưng trông đặc biệt giống hình dáng chiếc rương gỗ.

Lồng chim kiểu dáng hình tháp chóp nhọn

Thiết kế lồng chim mây tre decor hình tháp chóp nhọn cũng được ghép theo kiểu hình lục giác. Gồm sáu cạnh vuông vức, sắc nét kết hợp với phần mái tháp cao và nhọn trông cực kỳ cổ điển. Kiểu dáng lồng chim này đơn giản hơn so với hai kiểu lồng hình tháp kể trên. Thông thường người ta sẽ dùng kiểu lồng này để trang trí ở các khu vực không gian mở như chòi lá, trước cửa nhà vườn, treo cạnh các hồ cá cảnh. Kiểu trang trí làm cho không gian thêm sinh động và thú vị đấy nhé!

Lồng chim hình dáng tháp chóp nhọn lạ mắt

Lời kết

Mây Tre Trung Phương đã gợi ý cho bạn 10 thiết kế lồng chim mây tre decor nổi bật để trang trí nhà phong cách cổ điển rồi nhé! Bạn đã tìm ra mẫu thiết kế phù hợp với không gian nhà của mình chưa? Nếu chưa, bạn hãy click ngay vào trang web tại đây để xem thêm những mẫu khác nhé! Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp thông tin bên dưới để được tư vấn kỹ nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CỬA HÀNG ĐÈN MÂY TRE TRUNG PHƯƠNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.