4 ý tưởng trang trí với nội thất từ mây tre đan cho ngôi nhà bạn

Nhà là nơi chúng ta dành hết khoảng thời gian có thể nghỉ ngơi để thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Hoặc là nơi gắn kết gia đình trong những ngày cuối tuần. Để không gian nhà mang đến cho chúng ta sự thoải mái nhất có thể bạn hãy chú trọng vào các nội thất mang đến sự thoáng đãng, tươi mát. Hiện nay, các nội thất từ mây tre đan đang rất thịnh hành và sử dụng khá phổ biến. Bởi vì chúng có khả năng giúp mang không gian nhà ở đến gần với thiên nhiên hơn. Giúp nhà luôn trong trạng thái tươi mới, mát mẻ nhưng luôn giữ được nét đặc trưng riêng. Bài viết sau đây, Mây Tre Trung Phương sẽ gợi ý cho bạn 4 ý tưởng trang trí nội thất cho ngôi nhà thêm đặc biệt.

Nội thất từ mây tre đan phong cách truyền thống

Nhà phong cách truyền thống hầu hết đều sử dụng nội thất từ mây tre đan. Màu sắc và kiểu dáng của các loại đồ dùng mây tre khác nhau sẽ cho ra phong cách thiết kế nhà mang những nét đặc riêng. Ngoài ra, để làm tăng nét truyền thống của không gian bạn cần tô điểm thêm những đồ dùng mây, tre khác. Chẳng hạn như cả bàn và ghế đều là chất liệu mây, tre. Kết hợp với một chiếc thảm từ mây, tre để đẩy mạnh phong cách truyền thống, cổ điển. Phong cách này còn tùy thuộc vào sở thích cá nhân của từng gia chủ. nhằm thay đổi diện mạo ngôi nhà của mình theo hướng đậm chất truyền thống Việt Nam hay pha lẫn sự cổ điển của Châu Âu. 

Nội thất từ mây tre đan truyền thống, cổ điển

Nội thất từ mây tre đan sang trọng, hiện đại

Với phong cách thiết kế nhà hiện đại, sang trọng không quá tối ưu việc sử dụng các nội thất từ mây tre đan. Ý tưởng thiết kế hiện đại chủ yếu được sử dụng các đồ dụng gỗ với chi tiết đơn giản nhất. Kết hợp với một chiếc đèn mây, tre để tạo điểm nhấn tươi mát cho không gian. Hoặc tạo điểm nhấn bằng những chiếc ghế mây, tre cạnh cửa sổ và phối cùng những chiếc gối đệm tone màu sáng. Phong cách hiện đại và sang trọng thông thường sẽ được trang trí đơn sắc, thanh lịch. Ngoài ra, vẫn có thể sử dụng các loại ghế mây, tre nhưng nên bố trí cùng bàn gỗ, các chậu cây bằng sứ để trung hòa lại không gian. Tránh xen lẫn giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

Phong cách hiện đại mang đến không gian tươi mới

Nội thất từ mây tre đan cho không gian sinh động, mới mẻ

Để không gian được mát mắt và sinh động hơn, bạn có thể kết hợp nội thất từ mây tre đan với những vật dụng mang màu sặc sỡ, tươi mới. Với phong cách này sẽ lấy điểm nhấn chính ở những đồ dùng mang màu sắc nổi bật như đệm ghế, gối tựa, thảm,… Hơn nữa, bạn có thể chủ động kết hợp các màu sắc tone nóng và lạnh trái ngược nhau. Nhằm khiến cho tổng quan ngôi nhà thêm đặc sắc. Đồng thời, mang đậm chất riêng giúp nổi bật gout thẩm mỹ của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí không gian với những chi tiết như chậu cây, bộ tách trà màu sắc,… Bên cạnh đó, khi trang trí nội thất mây, tre cùng những màu sắc mát mẻ sẽ giúp mang không gian đến gần với thiên nhiên hơn đấy nhé!

Phong cách thiết kế lấy điểm nhấn từ màu sắc sinh động

Ý tưởng trang trí nội thất từ mây tre đan độc lạ

Đây là kiểu trang trí nội thất có tính ứng dụng cao, độc đáo và vô cùng ấn tượng. Các khay đan từ chất liệu mây, tre sẽ trực tiếp được bày trí lên mảng tường nào đó trong nhà. Thường được trang trí ở những mảng tường trống trung tâm của ngôi nhà. Để khi nhìn vào bạn sẽ thấy ngay những điểm hay ho có trên mảng tường trang trí đó. Với ý tưởng trang trí nội thất này chủ yếu sẽ dùng những khay đan gắn ngẫu nhiên lên tường. Tạo sự mới lạ, cách điệu và không xen lẫn với bất kỳ nơi nào. Giúp cho thiết kế nhà thêm phần độc lạ và bật lên cá tính của gia chủ. Đồng thời, mang đến cho bạn sự gần gũi, thân quen và đắm chìm với thiên nhiên mang đến sự bình yên, thư giãn. 

Kiểu thiết kế độc đáo từ khay mây tre

Một số ưu điểm khi sử dụng nội thất từ mây tre đan

  • Mây tre là vật liệu từ thiên nhiên, sinh trưởng nhanh, dễ tìm kiếm nên chế tác rất dễ dàng, nhanh chóng. Do đó, các sản phẩm nội thất từ mây tre sẽ rẻ hơn so với các sản phẩm từ gỗ. 
  • Mẫu mã ứng biến đa dạng và không bao giờ lỗi thời. Tổng thể tạo nên sự sang trọng, thanh thoát. 
  • Phù hợp với nhiều không gian trang trí nhà ở như phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ,…
  • Giá cả phải chăng, phù hợp đại đa số người tiêu dùng yêu thích mây, tre.
  • Sử dụng được lâu bền và giữ nguyên vẻ đẹp theo thời gian. Bởi trước khi tạo hình, mây tre đã được loại bỏ mối mọt và được phun một lớp sơn bảo quản có độ bền cao.
  • Dễ dàng di chuyển và lau dọn, giữ cho không gian luôn sạch sẽ.

Một số ưu điểm và cách bảo quản khi sử dụng nội thất từ mây tre đan

Các lưu ý và cách sử dụng nội thất mây, tre bền lâu

  • Đồ mây, tre nên được phơi nắng trước khi sử dụng để giúp sản phẩm được khô ráo và diệt vi khuẩn có hại.
  • Nên đặt sản phẩm ở nơi khô thoáng không quá nắng cũng không quá ẩm. Bởi vì axit có trong nước mưa sẽ khiến sản phẩm bị ăn mòn theo thời gian. Còn với ánh nắng quá mạnh sẽ khiến đồ dùng mây tre bị bay màu, nhanh cũ.
  • Khi vệ sinh, chỉ cần dùng máy hút bụi để hút các khe hở, một chiếc chổi nhỏ hoặc khăn lau mềm để làm sạch sản phẩm.
  • Để tái sử dụng có thể sơn các đồ dùng mây tre bằng sơn dầu, sơn bóng hoặc sơn PU.

Lời kết

Các sản phẩm nội thất từ mây tre đan rất dễ ứng dụng và trang trí trong nhiều phong cách. Phụ thuộc vào các tiêu chí bạn đặt ra để bày trí không gian nhà sao cho phù hợp. Bên trên là 4 ý tưởng trang trí nội thất giúp đưa vào không gian sống của bạn một luồng gió mới nhẹ nhàng, đầm ấm và tinh tế. Những hình ảnh đã cung cấp trên chỉ mô phỏng cách thức bày trí phù hợp với từng phong cách. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng 1 trong 4 phong cách kể trên với những vật dụng mây tre khác. Hãy cho Mây Tre Trung Phương biết rằng bạn mong muốn sở hữu một không gian như thế nào? Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tìm ra sản phẩm và phong cách phù hợp nhất đối với bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CỬA HÀNG ĐÈN MÂY TRE TRUNG PHƯƠNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.