5 tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn bàn ghế mây tre đan

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện khá nhiều các cửa hàng phân phối các loại bàn ghế mây tre đan đa dạng thiết kế. Càng đem các sản phẩm từ chất liệu này đến gần hơn với đời sống của mọi người. Do đó, việc lựa chọn nơi phân phối và các sản phẩm phù hợp cũng không hề dễ dàng. Nhằm đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng, sử dụng dài lâu và giá thành hợp lý. Vậy, 5 tiêu chí hàng đầu để lựa chọn bàn ghế mây tre đạt chuẩn là gì? Cùng Mây Tre Trung Phương xem qua một số thông tin cần thiết trong bài viết sau đây nhé!

Tiêu chí I: Giá cả của bàn ghế mây tre

Bàn ghế mây tre nổi bật với chất liệu tự nhiên. Mây, tre là loại cây được trồng khá nhiều và có ưu thế phát triển nhanh chóng. Do đó, giá thành của các sản phẩm từ mây, tre sẽ mềm hơn so với các chất liệu khác như gỗ, nỉ,… Ngoài ra, một sản phẩm có giả thành hợp lý mà vẫn đảm bảo được những tiêu chí là một ưu thế trong việc thu hút sự quan tâm của khách hàng. Hơn nữa, mỗi sản phẩm phụ thuộc vào mẫu thiết kế và kích thước sẽ có giá cả dao động khác nhau. Vì thế, khi mua bạn nên chú ý lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian nhà của mình. Đồng thời, xem xét giá cả sao cho phù hợp giúp tiết kiệm các chi phí một cách đáng kể.

Các nội thất từ chất liệu mây tre có giá thành rất hợp lý
5 tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn bàn ghế mây tre đan

Tiêu chí II: Xem xét về độ bền của bàn ghế mây tre

Chất liệu mây, tre có đặc tính dẻo dai, chắc chắn và bền bỉ theo thời gian. Cũng vì thế mà sản phẩm có độ bền khá cao và hạn chế được mức độ hư hỏng. Đây chỉ là một phần giúp cho nội thất thêm phần chắc chắn. Bạn cần lưu ý một số yếu tố sau đây để đảm bảo nội thất có thể sử dụng được lâu dài. Các yếu tố gồm khung sườn chắc chắn chịu được lực lớn; đường may đều và khít nhau; mối nối cẩn thận, tỉ mỉ. Đặc biệt, bàn ghế mây tre phải đảm bảo đã được sơn tĩnh mạch điện bảo vệ. Bạn nên đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm và cảm nhận độ vừa vặn, thoải mái khi sử dụng sản phẩm đó. 

Tiêu chí III: Xem kích thước, hình dáng phù hợp

Khi đã xem xét và đo lường các vị trí, không gian phù hợp để bố trí bàn ghế mây tre. Bạn cần xem qua kích thước và hình dáng của sản phẩm sao cho vừa vặn với kích thước của nơi đó. Để khi bố trí, nội thất sẽ vừa khít và giúp cho tổng thể không gian được hoàn hảo. Đồng thời, nên chú ý đến thiết kế của nội thất vì khi chọn được nội thất vừa ý, hợp với không gian sẽ giúp làm tăng sự tích cực, mang sự mới mẻ đến cho căn nhà của bạn. Nội thất tinh tế, đơn giản và sang trọng giúp đánh giá cao gout thẩm mỹ của gia chủ. Ngoài ra, còn tùy vào phong cách, thiết kế nhà để biết nên chọn bàn ghế kiểu vuông, tròn hay những hình dáng đặc biệt khác.

Một trong số những mẫu bàn ghế mây tre

Tiêu chí IV: Chú ý đến cách thức bảo quản bàn ghế mây tre

Bàn ghế mây tre có ưu điểm dễ dàng bảo quản, bền lâu. Do đó, bạn chỉ cần dùng khăn mềm để lau hoặc dùng máy hút bụi khi sản phẩm bị bám bụi. Vệ sinh thường giúp sản phẩm sáng bóng, đẹp mắt. Tuy nhiên, bạn cần những lời tư vấn từ nhân viên bởi vì mỗi sản phẩm sẽ có những đặc trưng, lưu ý riêng. Đồng thời, dựa vào cách bạn bố trí ở trong nhà hay ngoài sân để đảm bảo sản phẩm có tuổi thọ lâu dài. Đặc biệt, do được làm từ chất liệu tự nhiên nên bạn hạn chế đặt sản phẩm ở những nơi ẩm ướt hoặc thường xuyên có mưa tạt. Bạn nên đặt ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng gay gắt hoặc mưa tạt. Để sản phẩm không bị ẩm mốc, dễ hư hỏng.

Để sản phẩm sử dụng bền lâu cần chú ý cách bảo quản

Tiêu chí V: Công năng sử dụng của bàn ghế mây tre

Mẫu mã thiết kế cũng có xu hướng phù hợp với từng thời điểm hoặc từng mùa trong năm. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại bàn ghế mây tre đơn giản sẽ giúp biến tấu trong các thời điểm. Bạn có thể sử dụng xuyên suốt vì nó không có nét đặc thù cho từng mùa khác nhau. Hơn nữa, lựa chọn sản phẩm kiểu dáng tinh tế, nhẹ nhàng càng toát lên sự sang trọng cho không gian. Các nội thất thuộc chất liệu này dù mang tone màu sáng hay trầm đều dễ trang trí. Đồng thời, có thể ứng dụng cho nhiều phong cách thiết kế khác nhau đấy nhé!

Bàn ghế mây tre - Lựa chọn lý tưởng trong việc trang trí nội thất

Ưu và nhược điểm của bàn ghế mây tre

Ưu điểm 

  • Bàn ghế mây tre dễ chế tác, tuổi thọ khá cao, trung bình khoảng 5-7 năm.
  • Thiết kế tinh xảo, đẹp mắt, được trau chuốt bởi các nghệ nhân.
  • Chất liệu từ tự nhiên đảm bảo yếu tố thân thiện với môi trường.
  • Đa dạng mẫu mã, có thể phù hợp với nhiều phong cách từ cổ điển đến hiện đại. 
  • Trọng lượng khá nhẹ, dễ dàng di chuyển và làm sạch khi cần thiết.
  • Có thể linh hoạt thay đổi theo phong cách mộc mạc hay sang trọng, đơn giản hay cách điệu.
  • Giá thành vô cùng hợp lý so với các vật dụng từ những chất liệu khác.

Ưu điểm và nhược điểm của chất liệu từ tự nhiên

Nhược điểm 

  • Dễ bị mối mọt và ẩm mốc nếu trực tiếp để sản phẩm ngoài trời không có mái che mưa.

Lời kết

Qua 5 tiêu chí lựa chọn bàn ghế mây tre mà chúng tôi đã cung cấp, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn bàn ghế mây tre trang trí cho ngôi nhà của mình. Bạn cần lưu ý rằng mỗi sản phẩm có thiết kế khác nhau sẽ có những đặc thù riêng. Bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng để sản phẩm khi mua về được ưng ý nhất. Ngoài ra, hiện có khá nhiều nơi cung cấp các loại bàn ghế mây tre trên thị trường. Do đó, bạn nên tham khảo về thiết kế, giá cả và ưu đãi của nhiều nơi khác nhau để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Để biết thêm chi tiết về nội thất từ loại chất liệu tự nhiên này, bạn có thể liên hệ trực tiếp thông tin bên dưới.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CỬA HÀNG ĐÈN MÂY TRE TRUNG PHƯƠNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.