Chụp đèn mây tre phong cách Nhật Bản ấn tượng, đẹp mắt

Mây, tre là vật liệu không mấy xa lạ với hầu hết người Việt chúng ta. Các sản phẩm từ loại chất liệu tự nhiên này đã gắn bó lâu đời và được xem là tinh hoa văn hóa của người Việt. Để cải tiến sản phẩm hợp xu hướng, thời đại; các nghệ nhân đã sáng tạo ra nhiều mẫu mã hợp với nhiều phong cách khác nhau. Chẳng hạn như phong cách Nhật Bản, các nghệ nhân chủ yếu sẽ tạo ra những sản phẩm mang vẻ sang trọng, tinh tế và pha lẫn chút huyền ảo. Đặc biệt, khi sử dụng các chụp đèn mây tre phong cách nhật bản sẽ tô điểm cho không gian thêm nổi bật, khác biệt. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu thiết kế đẹp mắt, độc đáo.

Đèn phong cách Nhật Bản đơn giản, tinh tế

Chụp đèn mây tre hình trụ có ống vải

Đèn hình trụ có ống vải là một trong những chụp đèn mây tre thuộc nhóm tăm tre tự nhiên. Đèn được thiết kế theo hình trụ ngắn gồm hai ống trụ nhỏ và lớn. Ống trụ nhỏ sẽ được bọc bằng một ống vải giúp sản phẩm thêm phần tinh tế. Ống trụ lớn sẽ được ghép từ các thanh tăm bằng và cách đều nhau một khoảng nhất định. Đồng thời, cả trụ lớn và trụ nhỏ đều được cố định bởi hai khung tre tròn ở hai đầu rất chắc chắn. Và nối lại với nhau bởi các thanh tăm ngắn cùng kích thước. Sản phẩm mang vẻ ngoài khá đơn giản nhưng lại rất thích hợp ở những phong cách nội thất xu hướng Nhật Bản. 

  • Kích cỡ: Đường kính 30cm x Chiều dài 20cm

Chụp đèn mây tre hình trụ ống vải tinh tế

Chụp đèn mây tre hình bánh xe

Chụp đèn mây tre lấy ý tưởng từ hình dáng bánh xe nhưng đã được cải tiến khá độc đáo. Các nan tre được đan theo hình nón và ghép đối xứng với nhau. Đồng thời, được cố định lại bởi hai khung tròn và các nan tre khác tạo độ cứng cáp. Ở phần trọng tâm của đèn được bố trí một khung tre nhô ra bao quanh bóng đèn. Giúp sản phẩm thêm phần kiểu cách và cho ánh sáng lan tỏa dần ra các vị trí xung quanh. Thiết kế này làm bật lên vẻ sang trọng của không gian bày trí. Khi treo trên trần nhà và thả xuống thì ánh sáng tỏa nhẹ ra xung quanh và chiếu thẳng xuống vị trí trung tâm. Bạn có thể sử dụng đèn để trang trí tạo điểm nhấn cho không gian của các nhà hàng Nhật.

Đèn thiết kế bánh xe mang lại cho không gian sự đơn giản, nhẹ nhàng

Đèn hình đĩa bay

Đèn mang hình dáng chiếc đĩa bay khá độc đáo và lôi cuốn. Mỗi nan tre được đan dần tạo thành hai chụp nón ghép vào nhau. Khi đã cố định ở mối ghép và hai đầu của đèn đã tạo ra hình dáng chiếc đĩa bay đẹp mắt. Phần lõi đèn là ống vải trắng bao quanh bóng đèn để giúp sản phẩm trông nổi bật hơn. Kiểu thiết kế này đặc biệt rất phù hợp với phong cách Nhật Bản. Bởi sự đơn giản nhưng sang trọng và tinh tế của sản phẩm. Hơn nữa, kiểu đèn đĩa bay cũng rất hợp để trang trí không gian phòng ăn nhà ở đấy nhé! Ngoài phong cách Nhật Bản thì đèn có thể áp dụng trong nhiều phong cách khác nhau.

  • Kích cỡ: Đường kính 40cm x Chiều dài 20cm

Chụp đèn mây tre phong cách Nhật Bản sang trọng

Chụp đèn mây tre phong cách Nhật Bản cách điệu

Chụp đèn mây tre hình lồng chim có ống vải

Đèn được thiết kế giống với lồng chim thật 100% trông quen thuộc nhưng không bao giờ lỗi thời. Đặc biệt, đèn được bố trí thêm phần ống vải trắng bên trong. Ống vải là một yếu tố quan trọng để mang đến ánh sáng ấm cho không gian. Đèn được đan từ các nan tre cứng cáp và có khung cố định giúp giữ hình dáng ban đầu của đèn. Ngoài ra, các nghệ nhân đã điểm tô thêm một chút chi tiết cách điệu ở phần chân và móc treo của đèn. Điều này đã khiến sản phẩm trông sang trọng hơn rất nhiều. Bạn có thể dùng loại chụp đèn mây tre này để trang trí không gian nhà hàng kiểu Nhật. Hoặc nhà ở phong cách Nhật pha chút cổ điển cũng rất hợp đấy nhé!

  • Kích cỡ: Đường kính 30cm x Chiều dài 85cm

Đèn hình dáng lồng chim gần gũi nhưng vô cùng đặc sắc

Đèn song mây lạ mắt

Đèn song mây là một thiết kế đèn nằm trong nhóm các sản phẩm đèn mây, tre của Mây Tre Trung Phương. Với giá thành cực kỳ phải chăng nhưng lại mang một nét cổ điển, tinh tế riêng. Đèn được thiết kế kiểu dáng tựa như chiếc đồng hồ cát. Với các song mây được ghép lại tạo thành các ô vuông lạ mắt. Riêng phần thân đèn được bao quanh bởi khung mây chắc chắn và có điểm nhấn ở họa tiết bông hoa. Màu sắc tổng thể là màu nâu trầm mang hơi hướng cổ điển và huyền bí. Là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng để trang trí nội thất phong cách Nhật Bản. Ngoài ra, vẫn còn nhiều kiểu dáng đèn song mây khác khá nổi bật và ấn tượng đấy nhé!

  • Kích cỡ: Đường kính 15cm x Chiều dài 23cm

Thiết kế đèn song mây mang nét cổ điển và tinh tế riêng

Chụp đèn mây tre hình quả bom nan dẹt

Chụp đèn mây tre đan hình quả bom được đan từ các nan tre dẹt chéo nhau, đều tay và bo tròn dần ở hai đầu của đèn. Giúp làm nổi bật những đặc điểm riêng của đèn nhưng vẫn mềm mại, nhẹ nhàng. Riêng phần đỉnh của đèn đã được kết các nan tre vô cùng chắc chắn và tỉ mỉ. Đặc biệt, các nan tre dẹt có bề rộng cỡ lớn khiến sản phẩm trông lạ mắt và khác biệt so với những sản phẩm khác. Thiết kế đèn mang một chút sự mộc mạc, truyền thống nhưng vô cùng hút mắt. Khi trang trí vào các không gian phong cách Nhật Bản sẽ trông hài hòa và lôi cuốn đến mức người nhìn không thể rời mắt được

  • Kích cỡ: Đường kính 30cm x Chiều dài 40cm

Đèn mây, tre nan dẹt mộc mạc pha lẫn sự phá cách

Lời kết

Qua đó, Mây Tre Trung Phương đã cung cấp cho bạn một số thiết kế chụp đèn mây tre từ đơn giản cho đến cách điệu. Nhưng luôn đề cao sự tinh tế và sang trọng mà thiết kế đó mang lại. Những mẫu thiết kế trên vừa cho bạn trải nghiệm một không gian ấm áp vừa là vật dụng trang trí nội thất cần có ở bất kỳ đâu. Hơn nữa, các loại đèn mây, tre rất dễ ứng dụng nên có thể trang trí đa phong cách. Hiện vẫn còn nhiều mẫu thiết kế đặc sắc tại website chính của Mây Tre Trung Phương.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CỬA HÀNG ĐÈN MÂY TRE TRUNG PHƯƠNG

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.