Những mẫu đèn chùm mây tre đan trang trí độc đáo, ấn tượng nhất

Các vật dụng được làm từ tre không còn xa lạ đối với người tiêu dùng Việt. Tre là một vật liệu xuất xứ từ thiên nhiên vô cùng thân thiện với môi trường. Hơn nữa, có thể ứng dụng trên nhiều đồ vật khác nhau như ghế, bàn, giường, đèn,… Nhắc đến đèn kết hợp với tre người ta liên tưởng ngay đến cảm giác ấm cúng, thư thái mà bộ đôi này mang lại. Đặc biệt, hiện nay mọi người có xu hướng sử dụng các loại đèn chùm mây tre bởi vì sự sang trọng và tinh tế của nó. Đặc biệt, đa dạng mẫu mã phù hợp với phong cách của từng không gian. Hãy cùng Mây Tre Trung Phương điểm qua một số mẫu đèn nổi bật và đang được ưa chuộng gần đây nhé!

Đặc điểm chung của đèn chùm mây tre

Đèn chùm mây tre là cụm đèn được thiết kế gắn liền với nhau. Các khung tre đan được đặt ở những vị trí cao, thấp sao cho hài hòa, bắt mắt. Có thể kết hợp các hình dáng đèn giống nhau lại thành một cụm đơn giản. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng các khung mây tre có hình dáng khác nhau như hình tròn, hình trụ đứng, hình trụ xéo, hình mũ,…tạo nên một thiết kế cách điệu, độc lạ. Đặc biệt, với những kiểu đèn từ tre thích hợp với kiểu phong cách thiết kế như phong cách truyền thống, hiện đại, Nhật Bản,… Sau đây là 6 mẫu đèn mà các bạn có thể tham khảo để trang trí cho không gian của mình. 

Mẫu đèn chùm mây tre tròn 

Thiết kế lấy ý tưởng từ những chiếc lồng đèn rực sáng đêm trung thu với kiểu dáng đơn giản mang lại sự gần gũi, ấm áp cho không gian. Lồng đèn công chéo được thiết kế bo tròn tạo độ cong mềm mại cho sản phẩm. Những nan tre đan chéo nhau tạo thành các hình thoi vừa đủ để ánh sáng đèn có thể chiếu qua. Với kiểu dáng đèn này các bạn có thể sử dụng để trang trí không gian resort, nhà hàng, biệt thự, căn bếp phong cách cổ điển,… 

  • Kích thước sản phẩm: Đường kính 50cm x Chiều cao 23cm.
Mẫu đèn chùm mây tre tròn 
Mẫu đèn chùm mây tre tròn

Mẫu đèn chùm mây tre xéo xô úp

Được thiết kế từ sự kết hợp giữa hình trụ đứng và hai khung tre hình nón đối xứng nhau. Tạo sự cân bằng, tinh tế thích hợp với những người ưa chuộng sự đơn giản, không quá cách điệu. Những lát tre mỏng được đan theo vòng tròn khiến tổng thể sản phẩm trở nên nhẹ nhàng. Loại đèn nay thường được bày trí ở những nhà hàng phong cách Nhật Bản, các quán cà phê,…

  • Kích thước sản phẩm: Đường kính 35cm x Chiều cao 35cm.
Mẫu đèn chùm mây tre xéo xô úp
Mẫu đèn chùm mây tre xéo xô úp

Mẫu đèn chùm mây tre nụ nhỏ 

Thiết kế đèn có độ bầu nhẹ ở phần nửa thân dưới. Có thể linh hoạt thiết kế đèn theo khung ngang hoặc khung xoắn tùy vào sở thích mỗi người. Kết hợp với màu sắc tự nhiên của tre tạo độ thanh thoát cho sản phẩm. Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng kiểu dáng đèn này để trang trí giúp tô điểm cho ngôi nhà của mình. Bên cạnh đó, đèn chùm mây tre nụ nhỏ có thể dùng để trang trí không gian spa, quán cà phê, quầy bar, phòng tắm và nhiều nơi khác. 

  • Kích thước sản phẩm: Đường kính 20cm x Chiều cao 26cm.
Mẫu đèn chùm mây tre nụ nhỏ 
Mẫu đèn chùm mây tre nụ nhỏ

Đèn con cá mây tre đan

Được mô phỏng từ hình ảnh con cá mang lại vẻ ngoài độc đáo, sáng tạo từ vật liệu tre, nứa. Những nan tre được sắp xếp bo tròn nhỏ dần và chụm lại ở phần đuôi và có những khung tre bao bọc bên ngoài rất chắc chắn. Ngoài ra, còn được phủ một lớp bóng bên ngoài giúp sản phẩm thêm phần sáng bóng và giữ được độ bền theo thời gian. Mẫu đèn này phù hợp với không gian nhà hàng, quán ăn, quán nhậu theo phong cách làng nướng, truyền thống.

  • Kích thước sản phẩm: Đường kính 22cm x Chiều dài 80cm.
Đèn chùm mây tre con cá cách điệu, độc đáo
Đèn chùm mây tre con cá cách điệu, độc đáo

Mẫu đèn chùm mây tre 2 lớp 

Đèn được đan chéo nhau và khít dần ở phần đuôi đèn. Để có để đan các nan tre đều nhau như vậy đòi hỏi những thao tác cực chuẩn của các nghệ nhân. Đèn chùm mây tre đan 2 lớp có thể sử dụng trang trí đơn lẻ từng kiểu dáng như dáng tròn bầu, dáng dài. Hoặc kết hợp lại với nhau tạo tổng thể gồm 3 chao đèn. Sự kết hợp làm tăng tính thẩm mỹ và ấn tượng cho sản phẩm. Độ mềm mại của chiếc đèn này phù hợp với những nhà hàng cổ điển, quán cà phê phong cách nhẹ nhàng. 

Mẫu đèn chùm mây tre 2 lớp 
Mẫu đèn chùm mây tre 2 lớp

Mẫu đèn chùm mây tre mũ ba tầng

Trong số các loại đèn chùm mây tre đan thì đây là mẫu đèn được kết hợp từ nhiều hình thù nhất. Từ bên trong, khung đèn nhỏ nhất được đan theo hình trụ. Kế đến là khung tre bo tròn tạo điểm nhấn mềm mại cho đèn. Cuối cùng là khung tre hình nón bao quát tổng thể chiếc đèn. Đây là sự kết hợp đa dạng hình thù nhưng vẫn tạo được sự cân đối, hài hòa và nét đặc trưng riêng. Hình dáng lạ mắt nhưng thích hợp để bày trí với nhiều phong cách khác nhau.

  • Kích thước sản phẩm: Đường kính 45cm x Chiều cao 27cm.
Mẫu đèn chùm mây tre mũ ba tầng
Mẫu đèn chùm mây tre mũ ba tầng

Ưu điểm của đèn chùm mây tre 

  • Đa dạng mẫu mã thiết kế, dễ dàng khi lựa chọn.
  • Phù hợp bày trí ở nhiều kiểu thiết kế không gian khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể trang trí đèn tre đan tại nhà của mình hoặc bất kỳ nơi đâu bạn muốn.
  • Nhiều kiểu dáng lạ mắt, độc đáo và ấn tượng.
  • Sử dụng ánh sáng vàng tạo độ ấm cho không gian, làm dịu mắt người nhìn.
  • Độ bền của sản phẩm khá cao, tuổi thọ trung bình khoảng 5 – 7 năm.
  • Vệ sinh sản phẩm vô cùng dễ dàng và nhanh gọn.
  • Giá thành hợp lý.
  • Màu sắc tre kết hợp với ánh đèn làm tăng vẻ sang trọng và tinh tế.
  • Đặc biệt, sử dụng chất liệu thiên nhiên vô cùng lành tính, thân thiện với môi trường.

Lưu ý bạn cần biết khi sử dụng đèn chùm mây tre

Khi sử dụng đèn chùm mây tre, bạn cần chú trọng vào những lưu ý sau đây để sản phẩm giữ được độ bền nhất, màu sắc đẹp cũng như độ bóng của chúng.

  • Không nên treo đèn tre dưới mưa và nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.
  • Các bạn nên treo ở những nơi có mái che để tối ưu được tuổi thọ của đèn.
  • Không treo đèn ở khu vực ẩm ướt làm ảnh hưởng đến vật liệu tre của đèn.
  • Tránh bố trí đèn ở những nơi có lửa hoặc dễ cháy nổ.
  • Sử dụng bóng đèn ánh sáng vàng giúp làm nổi bật màu sắc của tre. Điều này giúp cho ánh sáng khi tỏa ra được ấm hơn và tạo sự sang trọng cho không gian.

Lời kết

Ngày nay, đèn chùm mây tre đang được sử dụng phổ biến trên nhiều nơi. Khách hàng cũng dần yêu thích các sản phẩm chất liệu tre hơn. Bởi vì tre giữ được khá lâu, thiết kế sang trọng nhưng giá cả lại vô cùng phải chăng. Ngoài những sản phẩm kể trên vẫn còn nhiều thiết kế khác từ tre, nứa đang được bày bán trên website đấy nhé! Hơn nữa, Mây Tre Trung Phương đang áp dụng chương trình ưu đãi dành cho khách hàng. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CỬA HÀNG ĐÈN MÂY TRE TRUNG PHƯƠNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.