Mây tre đan là gì? Một số sản phẩm làm từ mây, tre

Mây tre đan là một trong những nét đặc trưng trong truyền thống của người Việt Nam. Mang những tinh hoa văn hóa lâu đời được hình thành và phát triển tại các làng nghề mây, tre từ xưa đến nay. Đến thời điểm hiện tại, các vật dụng là tự loại vật liệu tự nhiên này đã dần phổ biến hơn rất nhiều. Được sử dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Bởi tính chất dễ sử dụng, bền lâu và giá thành phù hợp với nhiều điều kiện kinh tế. Từ đó mà các đồ dùng được đan từ tre, nứa, mây,… rất được yêu thích và được xem là nội thất không thể thiếu ở nhiều gia đình. Vậy mây tre đan là gì? Cùng Mây Tre Trung Phương tìm hiểu về định nghĩa của “mây tre đan” nhé!

Mây tre đan là gì?

Mây tre đan là gì? Mây tre đan được hiểu là các vật dụng được đan từ chất liệu mây, tre. Các nghệ nhân sẽ dùng những nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường, lành tính cho người sử dụng như tre, nứa, mây,… Để đan thành các đồ dùng phục vụ cho đời sống của người tiêu dùng. Hiện có rất nhiều các sản phẩm từ mây, tre đang góp phần giúp cuộc sống của người Việt thêm phần mới mẻ. Những sản phẩm này sẽ tạo cho mọi người có một không gian sống xanh, lành mạnh. Sau đây là các loại sản phẩm được làm từ mây, tre tự nhiên sang trọng và tinh tế mà các bạn nên biết.

Đèn mây tre đan kiểu dáng độc đáo

Đèn lồng hình đồng hồ cát thả trần 

Đèn được lấy ý tưởng từ chiếc đồng hồ cát khi xưa chúng ta hay dùng để chơi hoặc canh thời gian. Đèn được đan và ghép lại bởi 2 hình chậu đối xứng nhau lạ mắt. Tuy nhiên, phần khung chậu phía trên nhỏ hơn so với phía dưới giúp cho thiết kế của đèn trông khác lạ hơn. Bên trong là một hình trụ được đan từ các nan tre cách đều và thẳng tắp. Thiết kế này không có ống vải ở bên trong bởi điểm nhấn chủ yếu nằm ở hình trụ bên trong. Sản phẩm phù hợp với nhiều không gian như nhà hàng, quán cà phê, phòng khách,…

èn mây tre đan hình dáng đồng hồ cát

Đèn mây tre đan trang trí bàn

Đèn mây tre đan là sản phẩm được thiết kế tỉ mỉ tạo độ ấm vừa phải cho đèn. Các nan khi đan được chéo vào nhau liên tục tạo thành một khung đèn hoàn chỉnh. Phần hóp lại đèn sẽ được đan chắc tay và các nan tre khi sát vào nhau. Phần bầu bo tròn của đèn sẽ được đan các đường nét lời dần ra. Hai kiểu đan này giúp tạo hiệu ứng ngả màu cho đèn thêm phần đặc sắc. Đặc biệt, chừa một khoảng trống ở phần đỉnh đèn để không làm mất đi độ sáng và sự nổi bật của mẫu thiết kế. Bạn có thể dùng để trang trí phòng ngủ, phòng khách, khu vực phòng bếp,…

Thiết kế đèn rực rỡ, đẹp mắt

Đèn đứng đơn giản nhưng vô cùng sang trọng

Hiện Mây Tre Trung Phương đang sở hữu 2 mẫu đèn đứng trang trí phòng khách cực kỳ sang trọng. Kiểu đèn thứ nhất mang hình dáng tựa như chiếc đèn cầm tay thời cổ đại. Với phần mây tre đan họa tiết hơi cách điệu ở chân đèn và các nan tre cách đều khiến hình dáng chiếc đèn có cấu tạo to dần ở phía dưới. Kiểu đèn thứ hai giống với hình dáng củ tỏi nhưng cao hơn và được cố định bởi 4 khung tre chắc chắn. Phần trên cùng là những sợi nan tre được cột chụm vào với nhau trông khá hay. Cả 2 thiết kế đều có ống vải bọc đèn ở bên trong kết hợp với màu mây, tre tối sẫm. Giúp tổng thể thêm phần huyền bí và sang trọng.

2 thiết kế đèn đứng sang trọng, nổi bật

Khay mây tre đan đa công dụng

Đây là một trong số sản phẩm mây tre đan có nhiều cách dùng khác nhau. Bạn có thể dùng đựng các gia vị nấu ăn ở trong không gian bếp. Hoặc dùng để đựng hoa quả trang trí quầy bar của khu bếp. Ngoài ra, cũng có thể đựng các sản phẩm khác giúp tiết kiệm không gian và khiến không trở nên gọn gàng hơn. Sau đây là 3 sản phẩm nổi bật trong số các sản phẩm khay tre của Mây Tre Trung Phương.

Khay tre tròn đan hoa văn

Khay mây tre đan tròn hoa văn được lấy ý tưởng từ các họa tiết thổ cẩm bắt mắt. Các sợi tre màu đang vuông góc với nhau và tạo thành nhiều hoa văn đặc sắc khác. Để cố định lại và tạo một chiếc khay hoàn chỉnh, các nghệ kết các nan tre tạo thành khung tròn ghép với đế thổ cẩm vô cùng khéo léo. Sản phẩm này sẽ khá phù hợp với kiểu trang trí tone màu gỗ, mẫu kem,…

Khay tròn mây tre đan họa tiết 

Khay mây tre đan đế ghép

Khay mây tre đan đế ghép là một trong số các mẫu thiết kế đơn giản nhất. Nhưng đảm bảo mang lại sự tinh tế, nhẹ nhàng và thanh lịch cho không gian nơi bạn bày trí. Các nan tre đan tạo thành 2 tầng được cố định bằng khung tròn chắc chắn. Phần viền của khay được kết từ các mối tre rất chặt chẽ và đều tay. Đặc biệt, phần đế của khay được sử dụng loại tre ghép, nhìn sơ trông khá giống với gỗ. Do đó, khiến cho mẫu thiết kế này thêm phần sang trọng. Có thể cân hết tất cả các phong cách nội thất khác nhau.

Thiết kế khay tinh tế, đơn giản

Khay tròn đan kiểu mắt cáo

Với mẫu khay tre này được thiết kế theo kiểu đan mắt cáo. Phần khung được áp dụng cách thức đan này nên đặc biệt hơn so với những mẫu mã khác. Ngoài ra, đế khay được đan kiểu ziczac bởi các mây tre sáng màu. Đặc biệt, tất cả các mẫu khay đan rất dễ ứng dụng và sử dụng được ở nhiều nơi. Vì thế mà chúng có tên gọi là khay mây tre đan đa công dụng. Bạn có thể dùng chúng để phục vụ cho mục đích kinh doanh, làm gọn không gian nhà cửa hoặc nơi làm việc.

Khay được kết hợp từ họa tiết mắt cáo và họa tiết ziczac lạ mắt

Một số mẫu thiết kế khác từ chất liệu mây tre đan

Ngoài những mẫu kể trên, vẫn còn rất nhiều mẫu thiết kế đẹp mắt khác nằm trong các danh mục sau đây:

  • Đèn ốp tường mây tre đan (kiểu dáng hạt cườm, kiểu lồng đèn,…).
  • Bàn ghế mây, tre tự nhiên (ghế mây papasan, ghế sò, ghế đôn karo,…).
  • Lồng chim mây, tre trang trí (kiểu hình tháp, hình chiếc rương,…).
  • Mẹt mây, tre đựng thức ăn gồm nhiều kích cỡ, thỏa thích lựa chọn.
  • Đèn lồng chim lạ mắt (kiểu thon dài bo đỉnh, kiểu vuông vức,…).

Lời kết

Qua những mẫu mây tre đan Mây Tre Trung Phương đã cung cấp ở trên, bạn đã lựa chọn được sản phẩm nào hay chưa? Nếu vẫn chưa đủ ưng ý, các bạn có thể ghé thăm website chính của chúng tôi để tham khảo thêm nhiều mẫu thiết kế khác. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho những trải nghiệm tốt về sản phẩm. Hãy liên hệ thông tin bên dưới hoặc click tại đây để biết thêm chi tiết nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CỬA HÀNG ĐÈN MÂY TRE TRUNG PHƯƠNG

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.